วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Noboribetsu and Jigokudani โนโบริเบ็ตสึ และ หุบเขานรก จิโกคุดานิ

Noboribetsu  and Jigokudani 

โนโบริเบ็ตสึ และ หุบเขานรก จิโกคุดานิ  



          วันนี้พาไปเที่ยวเมืองออนเซ็นโนโบริเบ็ตสึ ไม่ไกลจากซัปโปโร   นั่งรถไฟด่วนสาย  Limited Express  HOKUTO ถึง  JR Noboribetsu  1.20 ชั่วโมง  หรือ จาก JR สาย Chitose ลงที่สถานี JR Tomakomai แล้วต่อรถไฟสาย  JR Muroran ไปลงที่ JR Noboribetsu ใช้เวลา 2 ชั่วโมงกว่าๆ


   เมืองโนโบริเบ็ตสึออนเซ็น


          เป็นแหล่งออนเซ็น ที่ไม่ไกลจากเมืองซัปโปโร  มีน้ำแร่มากกว่า 9 ชนิด  ห่างจาก JR Noboribetsu ราว 6 กิโลเมตร (นั่งรถบัส Chou  Noboribetsu Onsen  จากสถานี JR ไปเมืองออนเซ็น 15 นาที  330 เยน หรือ แท็กซี่ 2,000 เยน)

  หุบเขาจิโกคุดานิ หรือ หุบเขานรก Hell Valley  



          อยู่ในอุทยานแห่งชาติ Shikotsu-Toya เนื่องจากเต็มไปด้วยบ่อโคลน  บ่อน้ำพุร้อนปุดๆ กลิ่นกำมะถันหอมชื่นใจ  555   มีเส้นทางธรรมชาติเดินขึ้นไปศึกษาธรรมาชาติ ซึ่งทางเดินนี้จะเปิดในหน้าร้อน พค ถึง ตค  (และปิดในหน้าหนาว)

            มีเทศกาล  Onibi no Michi  หรือ เทศกาลทางเดินแห่งไฟของปีศาจ  ในเดือน มิย ถึง สค ด้วย ทางเดินจะประดับไปด้วยไฟ มีการจุดดอกไม้ไฟสวยงาม

เลยไปหน่อยจะมี ทะเลสาป Oyunuma ที่เป็นทะเลสาปน้ำร้อนที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Noboribetsu  Bear Park 



ศูนย์อนุรักษ์หมีสีน้ำตาลแห่งนี้ รวบรวมหมีสีน้ำตาลมากมาย ในบรรยากาศแบบจำลอง ดูความแสนรู้และการแสดงความสามารถของหมีสีน้ำตาลที่นี่

เปิด  กพ ถึง มีค 08.30 - 16.00  เมย ถึง มิย และ ตค เปิด 08.30 - 16.30 น.
2,520 เยน
จากสถานีรถบัส Noboribetsu Onsen ข้ามถนนไปยังเนิน Ropeway แล้วนั่งขึ้นไป Bear Park ด้านบน


Noboribetsu Date  Jidaimura



หมู่บ้านจำลองสมัยเอโดะโบราณของญี่ปุ่น เหมือนหลุดไปในหนังซามุไร นินจาอะไรอย่างนั้น ทั้งบรรยากาศบ้านพัก ร้านอาหาร หอสังเกตการณ์  น่าลองไปดูสักครั้ง




ค่าเข้า  2,900 เยน  
นั่งรถบัสสาย  Donan Bus จาก  JR Noboribetsu-Jidaimura หรือ  รถไฟ JR Noboribetsu - Sanai Byoin Mae  8 นาที  เดินต่อ 10 นาที




แผนที่สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองโนโบริเบ็ตสึ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น