วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Toya ทะเลสาปโทยะ

Toya  ทะเลสาปโทยะ


หากใครเคยไปเที่ยวโตเกียว คงไม่พลาดที่จะไปแข่ออนเซ็นที่เมือง Kawaguchiko มีทะเลสาปคาวากุชิโกะบนฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิ  สวยสะดุดใจเลยทีเดียว




แต่ทริปนี้เราพามาเที่ยวเกาะฮอกไกโด แล้วเกิดอยากจะไปแช่ออนเซ็นท่ามกลางบรรยากาศชิวๆ  (คล้ายแบบที่ Kawaguchiko)  แล้วเราควรจะไปที่ไหนดี (ให้รู้สึกหายคัน)   วันนี้เราจึงแนะนำมาที่  นั่นคือ  ทะเลสาปโทยะ  นั่นเอง


เดินทางจากซัปโปโร Limited HOKUTO สาย Muroran  มาลงที่ JR  Toya  2 ชั่วโมง  หรือ  ถ้ามาจาก ฮาโกะดาเตะ  นั่งสาย Super HOKUTO เส้น Muroran  มาลงที่ JR  Toya  1.40 ชั่วโมง



ออนเซ็นท่ามกลางบรรยากาศทะเลสาปโทยะ  (Toya  Onsen) 



ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิน้อย Mt. Yotei  และมีเกาะ Nakajima  อยู่กลางทะเลสาปสวยงดงามมาก  นอกจากนั้น ยังได้ชมภูเขาไฟที่ยังครุกกรุ่น คือ  ภูเขาไฟอุซุ Mt. Uzu และ ภูเขาไฟโซวะ  Showa-shinzan  สวยงามขนาดที่ได้รับหน้าที่ให้เป็นที่ประชุมผู้นำเศรษฐกิจโลกกลุ่ม G-7 เลยทีเดียว



สามารถนั่งเรือในทะเลสาปโทยะ 
ในฤดูหนาว น้ำในทะเลสาปนี้จะไม่แข็งเป็นน้ำแข็ง  ยังสามารถมาพักผ่อนแช่ออนเซ็น ขับจักรยานชมวิว ล่องเรือพักผ่อนได้   โดยเรือจะออกจากท่า  Nakanoshima หลังโรงแรม Grand Toya ล่องไปเกาะนากาจิมะกลางทะเลสาป (สามารถเดินขึ้นชมบนเกาะได้ ยกเว้นในหน้าหนาว)  ใ้ช้้เวลาประมาณ 50 นาที  ราคา 1,320 เยน
www.toyakokisen.com/price/pdf/map2.pdf   ในเวปนี้มีบัตรลด  10%

 Volcano  Science  Museum / Visitor Centre 




จาก Bus terminal  เดินแค่ 1 บล็อกจะพบกับ Visitor Centre และถึงที่เที่ยว  Volcano  Science  Museum / Visitor Centre  จำลองเหตุการณ์การปะทุของภูเขาไฟอุซุทีระเบิดปี 1977-2000  แสดงซากรถยนต์  บ้านเรือนที่หลงเหลือจากเหตุการณ์นั้นด้วย  สามารถสัมผัสไอร้อนจำลองจากปากปล่อง Nishiyama ได้ด้วย  
ราคา 600 เยน  09.00 - 17.00 น.
http://www.toyako-vc.jp/en/volcano/


นั่งกระเช้าขึ้นชมยอดปล่องภูเขาไฟอุซุ
ใช้เดินทางต่อประมาณ 10 นาทีจนถึงปากปล่องภูเขาไฟ  ระหว่างการนั่งขึ้นกระเช้า มองลงมาเห็นวิวทะเลสาปโทยะ และ ภูเขาโชวะชินซังได้  โดยหากมาจาก Toyako Onsen สามารถเหมาแท็กซ๊่มาที่สถานีรถกระเช้า  3,000 เยน  ใช้เวลา 15 นาที หรือ สามารถขึ้น  Donan Bus ราคา 330 เยน แต่รอบรถจำนวนน้อยกว่าแค่ 4 รอบต่อวัน วิ่งช่วง 10.00-16.00 น.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น